HỢP QUY VẬT LIỆU XÂY DỰNG Tất cả bộ phận sử dụng tại các lò phản ứng hạt nhân của Hàn Quốc đều được yêu cầu phải có chứng nhận chất lượng và an toàn của 1 trong 12 tổ chức quốc tế do Seoul chỉ định
I. Chứng nhận ISO 9001 Tất cả bộ phận sử dụng tại các lò phản ứng hạt nhân của Hàn Quốc đều được yêu cầu phải có chứng nhận chất lượng và an toàn của 1 trong 12 tổ chức quốc tế do Seoul chỉ định
Mua thuốc tây chữa bệnh là nhu cầu bức thiết của người dân. Ảnh: Kim Ngân Tăng chóng mặt Thời gian gần đây Cục Quản lý Dược, Sở Y tế một số tỉnh thành liên tiếp ra quyết định về đình chỉ lưu hành, thu hồi và cảnh báo thuốc kém chất lượng, thuốc giả. Thống kê cho thấy, nếu như năm 2009, Cục Quản lý Dược chỉ ra quyết định thu hồi 105 số lô thuốc không đạt thì tới năm 2010 đã có hơn 900 loại thuốc bị thu hồi. Còn từ đầu năm 2011 tới nay, đặc biệt là từ tháng 6-2011 trở lại đây, gần như tuần nào, Cục Quản lý Dược hay Sở Y tế ở các địa phương cũng có vài quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc kém chất lượng. Trong đó chỉ riêng Sở Y tế Hà Nội cũng đã ra thông báo thu hồi 13 lô thuốc không đạt chất lượng về chỉ tiêu định lượng, 15 lô thuốc không đạt về chỉ tiêu độ hòa tan, còn lại là không đạt các tiêu chí khác. Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Phương, Giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc Hà Nội cho biết, trong vòng một năm qua, qua kiểm nghiệm 350 mẫu thuốc nhập khẩu, phát hiện 12 mẫu không đạt chất lượng, chiếm 3,4%, tỷ lệ thuốc sản xuất trong nước không đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng chiếm 1,2%. Trong khi đó, đánh giá mới đây của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương cũng cho thấy, tình trạng thuốc kém chất lượng, thuốc giả đang gia tăng một cách đáng lo ngại. Chỉ trong 3 năm trở lại đây, số thuốc bị phát hiện kém chất lượng và thuốc giả phải thu hồi tăng đều từng năm. Nếu như năm 2008, hệ thống kiểm nghiệm cả nước đã phát hiện 840 mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong đó thuốc nhập khẩu là 94 mẫu, thì tới năm 2009, số thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng bị phát hiện đã tăng lên 1.051 mẫu, trong đó 139 mẫu thuốc nhập khẩu, tiếp đến tới năm 2010, số thuốc không đạt chất lượng bị phát hiện cũng lên tới trên 1.000 sản phẩm. Thừa và thiếu Đáng lo ngại hơn, những loại thuốc kém chất lượng, thuốc giả lại không cố định, hay tập trung ở một nhóm nào mà rất đa dạng, phong phú. Không chỉ thuốc sản xuất trong nước mà thuốc ngoại nhập, từ tân dược đến đông dược, từ nhóm cảm cúm, hạ sốt, chống viêm thông thường cho tới những loại kháng sinh ngoại nhập, thuốc đặc trị, thậm chí là thuốc bổ, vitamin, thuốc tiêm cũng phát hiện thuốc kém chất lượng và thuốc giả. Theo Thạc sĩ Phương còn cho biết, thuốc không đạt chất lượng không chỉ khiến bệnh tật người bệnh thêm trầm trọng mà còn có thể gây thêm bệnh cho người bệnh nếu như bản thân viên thuốc bị nhiễm các vi khuẩn có hại hay nấm mốc. Lý giải trước tình trạng gia tăng các loại thuốc kém chất lượng, một số chuyên gia dược phẩm nhận định, thị trường dược phẩm Việt Nam liên tục phát triển, với hàng trăm loại thuốc được cấp số đăng ký mới và lưu hành mỗi năm, đồng nghĩa với việc thuốc giả, thuốc kém chất lượng gia tăng. Cùng với đó, việc quản lý, kiểm soát, hậu kiểm chất lượng thuốc của cơ quan chức năng vẫn còn lỏng lẻo. Trong số hàng ngàn loại thuốc khi bị phát hiện kém chất lượng và phải xử lý thu hồi trong thời gian qua thì phần lớn trước đó đều đã được Cục Quản lý Dược hay Sở Y tế ở địa phương thẩm định về chất lượng, cấp số đăng ký và cho phép lưu hành. Như vậy, phải chăng khi doanh nghiệp đưa sản phẩm thuốc tới cơ quan chức năng để làm thủ tục đăng ký chất lượng lưu hành, nhà quản lý lại không thẩm tra, tìm hiểu rõ ràng thực tế chất lượng của thuốc, nên để những loại thuốc thừa nguy hại thiếu tác dụng” lọt ra thị trường? Thậm chí mới đây, còn có một số loại thuốc ngoại nhập dù đã bị các cơ quan chức năng ở nước ngoài cảnh báo về những phản ứng nguy hại và cấm lưu hành, nhưng Cục Quản lý Dược lại rất chậm trễ trong việc thu hồi, cấm sử dụng. Đáng trách hơn, ngay cả khi cơ quan chức năng đã cấp phép lưu hành, sau đó ban hành quyết định yêu cầu thu hồi loại thuốc vì không đảm bảo chất lượng, cũng không hề đề cập tới việc phải khắc phục, giải quyết hậu quả với người bệnh khi đã phải sử dụng loại thuốc không an toàn. Không chỉ có vậy, ngay cả các doanh nghiệp cũng chỉ nhận được thông báo thu hồi thuốc chứ thực tế chưa có doanh nghiệp nào bị xử phạt vì thu hồi chậm thuốc kém chất lượng, nên việc họ kéo dài thời gian thu hồi để tiêu thụ thuốc kém chất lượng là điều dễ hiểu. Bởi vậy, việc thu hồi thuốc mới chỉ được tiến hành trên lý thuyết và hậu quả là mỗi năm, cả nước có hàng trăm vụ ngộ độc thuốc do phản ứng phụ, thuốc giả, thuốc kém chất lượng gây ra, trong đó không ít trường hợp phải mang tật suốt đời, thậm chí tử vong. Nguyễn Quốc Những khoảng mờ” thị trường dược phẩm - Đề nghị lập hội đồng thẩm định cấp số đăng ký thuốc - Bài 2: Chiến lược gia công và cắt lô” - Bài 1: Xin cho và xí phần. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành, kiểm tra BQC và rà soát lại tổng thể tình hình chỉ định chứng nhận hợp quy của đơn vị này theo các quy định hiện hành, Bộ Khoa học và công nghệ đã có công văn số 3360/QĐ-BKHCN hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy đối với BQC. Ngoài ra, tổng cục cũng đã có công văn yêu cầu tất cả các tổ chức chứng nhận được chỉ định nghiêm túc khắc phục các vấn đề tồn tại phát hiện qua đợt kiểm tra; yêu cầu một số đơn vị phải tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm đối với hoạt động CNHQ MBH. Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều MBH giả Ảnh: CTV Thực tế cho thấy trong nhiều đợt ra quân tổng kiểm tra việc kinh doanh MBH trên cả nước, cơ quan chức năng đã phát hiện các loại mũ đạt chất lượng và mũ dỏm được bán đan xen với nhau. Trong số đó, không ít cơ sở sản xuất MBH được các trung tâm kiểm định CNHQ, nhưng khi bị kiểm tra lại không đạt chất lượng về độ bền va đập và hấp thu xung động, độ dịch chuyển giữa hai lần đặt tải của quai đeo, hệ số truyền sáng của kính chắn gió... Điều này cho thấy chắc chắn có những khe hở” trong quy trình cấp giấy CNHQ chứng nhận chất lượng cho các cơ sở kinh doanh MBH. Việc xử phạt đối với BQC là động thái tích cực của cơ quan hữu trách trước tính mạng của hàng triệu người dân. Không thể vì sự thiếu trách nhiệm, tắc trách của một vài đơn vị mà sự an toàn của người dân bị xem nhẹ. Đây còn là bài học cho những đơn vị cấp giấy CNHQ MBH trên phạm vi cả nước, không thể vì lợi ích riêng mà coi thường lợi ích chung. Việc các đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm MBH không có tâm, không làm tròn trách nhiệm, tiếp tay cho hàng nhái, hàng dỏm, hàng kém chất lượng thì việc xử phạt bằng tiền mặt và hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy như trên còn quá nhẹ..
Hôm 2-7, công ty Ford Motor đã trao chứng nhận Q1 cho Công ty TNHH Công nghiệp chính xác Việt Nam VPIC1, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất phụ tùng, phụ kiện ô tô xe máy và các thiết bị sử dụng trong bệnh viện. Giải thưởng Q1 công nhận các nhà cung cấp về chất lượng sản phẩm, khả năng cung ứng, và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng hiệu quả. Q1 được đánh giá dựa trên các chứng chỉ tiêu chuẩn quốc tế, về năng lực sản xuất và kết quả đánh giá Q1 định kỳ tại các nhà máy. Tất cả các tiêu chí được đánh giá dựa trên một tập hợp toàn diện các tiêu chuẩn trong tất cả các lĩnh vực bao gồm quản lý chất lượng, khả năng cung ứn và quản lý môi trường. Theo đó, giải thưởng công nhận thành tích và nỗ lực đảm bảo cho chất lượng sản phẩm và năng lực sản xuất, đồng thời thể hiện sự hài lòng và tin tưởng của Ford dành cho những nhà cung cấp của hãng. VPIC1 và PINACO là hai nhà sản xuất nôi địa tiếp theo đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng Q1, sau khi công ty Harada – nhà sản xuất ăng ten hàng đầu được trao giải năm 2007. Q1 là chứng chỉ được công nhận bởi hệ thống Ford toàn cầu, thể hiện một ý nghĩa to lớn với tất cả các nhà máy của Ford toàn cầu”, ông Jesus Metelo Arias, tổng giám đốc Ford phát biểu. Giải thưởng Q1 được đánh giá cao không chỉ trong nội bộ các nhà máy Ford toàn cầu mà còn từ các ngành công nghiệp tại các nước nói chung". Đón nhận giải thưởng Q1 của Ford toàn cầu là một vinh dự to lớn và VPIC1 thực sự tự hào về thành tích này”, ông Yu Min Hui, chủ tịch hội đồng quản trị tập đoàn VPIC1cho biết. Giải thưởng thể hiện nỗ lực của toàn công ty và thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc mang đến những sản phẩm và dịch vụ chất lượng vượt trên cả sự mong đợi của khách hàng". G.T. Thời gian qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các bộ phận, các Trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn các DN, chủ xe trong công việc sản xuất cũng như bảo trì, bão dưỡng phương tiện. Cung cấp các hướng dẫn chi tiết hỗ trợ DN, như xác định khối lượng cho phép tham gia giao thông, xác định vị trí trọng tâm hàng hóa, xác định khối lượng kéo theo cho phép than gia giao thông của ô tô đầu kéo, hướng dẫn lựa chọn ô tô thân liền, ô tô đầu kéo, SMRM và hướng dẫn việc ghép đoàn xe thỏa mãn quy định...Việc này, giúp DN đưa phương tiện đi kiểm định hoặc đi kiểm tra, thử nghiệm chỉ một lần là đạt yêu cầu tránh việc phải kiểm tra, kiểm định nhiều lần gây mất thời gian và phát sinh chi phí. Xu khướng của khách hàng là mua được những sản phẩm hoàn hảo, không muốn chấp nhận lời biện hộ cho những lỗi do sự cẩu thả hoặc thiếu thận trọng gây ra. Để giữ được quan hệ thương mại lâu dài, thì chất lượng hàng hóa phải tuyệt đối đảm bảo và thời hạn giao hàng phải đúng hẹn. Luôn giữ được niềm tin với khách hàng.Như mặt hàng ghế mấy, một doanh nghiệp sản xuất mặt hàng này cho biết, từ khi nắm bắt được nhu cầu của khách hàng Nhật Bản muốn tìm mua ghế mây, cho đến khi ký kết được một hợp đồng chính thức, dù giá trị hợp đồng không lớn lắm, nhưng chúng tôi đã mất hơn một năm theo đuổi một khách hàng.Về phía nhà nhập khẩu Nhật Bản, mặc dù cơ bản đã chấp nhận những mẫu hàng chúng tôi gửi sang từ Việt Nam, nhưng trước khi quyết định đặt hàng chính thức, đã đề nghị được sang thăm trực tiếp cơ sở để xem xét khả năng thực tế, khảo sát hoạt động sản xuất và tìm hiểu thêm các thông tin về hàng hóa trên thị trường....Những yêu cầu kỹ thuật mà phía nhà nhập khẩu Nhật Bản đề nghị chúng tôi phải tuân theo bao gồm 12 tiêu chí cần kiểm tra đối với một chiếc ghế như: chiều rộng, chiều sâu mặt ghế, chiều cao, và cao mặt ghế, bề mặt ghế, đệm, chân ghế, bề mặt mây, dây da cuốn, mầu sắc, độ bền chắc và độ công sai cho phép đối với kích thước chỉ là 3. 5mm.Vấn đề muốn nói đến đó là những khó khăn của doanh nghiệp Nhật Bản ban đầu khi tiếp xúc với một số doanh nghiệp sản xuất những mặt hàng này và sự lo lắng trong suốt quá trình triển khai đơn hàng đó là thái độ hợp tác của nhà sản xuất. Do yêu cầu chất lượng sản phẩm để cả hàng mẫu và hàng sản xuất hàng loạt phải đồng nhất, nên một vài doanh nghiệp mà chúng tôi đề nghị thực hiện đơn hàng lại tỏ ra thiếu tinh thần hợp tác, hoặc thể hiện tính dễ chán nản trước những đơn hàng đòi hỏi kỹ thuật cao và chất lượng kỹVề vấn đề kỹ thuật và bảo quản hàng. Hàng hóa trước khi xuất khẩu, đã phải qua một khâu kiểm tra nghiệm thu nghiêm ngặt cuối cùng được tiến hành bởi chuyên gia đến từ công ty nhập khẩu Nhật Bản. Từng chiếc ghế đã được kiểm tra một cách kỹ lưỡng về kích thước, mầu sắc, kiểu dáng kỹ thuật, độ nhẵn bóng, độ bền chắc.... Và bất cứ một khiếm khuyết nào bị phát hiện dù là nhỏ cũng đều bị yêu cầu phải chỉnh sửa lại ngay, hoặc loại bỏ. Do sự tính toán độ co giãn của vật liệu chưa hoàn toàn chuẩn xác, cho nên một số ghế sản xuất đợt đầu phần lớn đều bị sai lệch kích thước từ 10 đến 15mm, mối đan chưa đều, mầu sắc không đồng đều v.v... Bên cạnh đó, công việc bảo quản hàng còn chưa được chú trọng làm cho những chiếc ghế bị bẩn và bai rộng ra do bị để chồng chất lên nhau dẫn đến việc mất nhiều thời gian sửa chữa, giao hàng không đúng hẹn làm cho toàn bộ lô hàng xuất khẩu bị chậm lại so với dự kiến ban đầu. Vấn đến này các doanh nghiệp sản xuất cần lưu ý đến. Tất cả những nhược điểm trên đều có thể khắc phục được khi nhà sản xuất chú ý và trau chuốt hơn nữa đến từng sản phẩm do mình làm ra như chăm chút, yêu mến và giữ gìn cho chính những đứa con của mình. Nếu các nhà sản xuất và doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam làm được như vậy thì việc thâm nhập được vào thị trường Bản và có một chỗ đứng vững trên thị trường này không còn khó khăn lắm. Tóm lại, các nhà sản xuất hãy xác định những sản phẩm mang đi xuất khẩu, không chỉ đơn thuần là vật phẩm, hàng hóa mang lại nguồn thu ngoại tệ mà còn phải chứa đựng những nét văn hóa, tính sáng tạo, vừa phong phú về thể loại vừa sống động về ngôn ngữ mỹ thuật và thể hiện được cái tinh thần đặc sắc của mỗi doanh nghiệp hay của dân tộc mình. Hàng hóa xuất khẩu khi đã đạt được giá trị thương mại, giá trị sử dụng thì giá trị nghệ thuật thẩm mỹ cũng rất quan trọng, vì nó biểu trưng cho một đất nước có nền công nghiệp phát triển, công nghệ truyền thống vững chắc, trình độ taynghề hoàn hảo và đạt tới mức độ chuyên môn hóa cao.Dưới đây là một số lời khuyên cụ thể với doanh nghiệp Việt Nam trong hợp tác với doanh nghiệp Nhật Bản: Doanh nghiệp Nhật Bản tương đối khó tính trong việc lựa chọn đối tác làm ăn. Thường họ chú trọng công tác kiểm định trực tiếp. Khi chọn đối tá để cung cấp hay nhập khẩu hàng hóa họ thường có nhu cầu thẩm định hàng hóa trực tiếp. Mặt khác, người Nhật có thói quen đến tận doanh nghiệp mua hàng chung nhan chat luong san pham cq"/> > > > Sáng nay 20/8, Sở giao thông vận tải Hà Nội đã tổ chức họp tìm hiểu nguyên nhân sự cố nứt đường sau hình thành hố tử thần trên đường Lê Văn Lương kéo dài đoạn chạy qua khu đô thị mới Dương Nội Hà ĐôngTuyến đường do Tập đoàn Nam Cường làm chủ dự án, được bàn giao đưa vào sử dụng dịp Đại lễ nghìn năm Thăng Long. Đại diện của các ngành: công an, lãnh đạo quận Hà Đông, Công ty Tư vấn thiết kết, Tập đoàn Nam Cường chủ đầu tư, Tập đoàn Sông Đà đơn vị thi công các công trình gần hố sụt lún … đã tham dự cuộc họp. Theo đại diện Sở Giao thông vận tải, ngay khi sự việc xảy ra sự việc, Tập đoàn Nam Cường đã thông tin kịp thời cho lãnh đạo quận Hà Đông. Sau đó, lãnh đạo quận đã điều động các lực lượng ra hiện trường phân luồng đảm bảo giao thông. Rất may sự cố sụt lún của công trình không gây thiệt hại về người và tài sản của nhân dân. Tại cuộc họp, đại diện Sở Giao thông vận tải cho biết, sau sự việc, cơ quan này đã tổ chức 2 bộ phận riêng biệt gồm các cơ quan chức năng để bàn tìm biện pháp khắc phục sự cố nhanh nhất và tìm nguyên nhân xảy ra vụ việc, để đảm bảo việc đi lại của nhân dân. Tại cuộc họp, các bên đã thống nhất, việc xác định nguyên nhân sự cố sẽ giao cho Sở xây dựng Hà Nội tiến hành điều tra. Sở Giao thông vận tải sẽ chịu trách nhiệm chính và đến cùng về vụ sạt lở đường cùng với việc tìm biện pháp khắc phục, xử lý đoạn đường bị sạt lở. Sáng 19/8, mặt đường Lê Văn Lương sau khi nứt làm đôi đã hình thành một hố tử thần to. Ảnh: Ngọc Lân Công trình có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng Tham dự cuộc họp sáng nay, đại diện Tập đoàn Nam Cường cho biết, quy trình thực hiện tuyến đường theo đúng hồ sơ thiết kế, được tiến hành các thủ tục theo đúng quy định, kiểm tra, đánh giá chất lượng công trình và có giấy chứng nhận đảm bảo chất lượng công trình. Để xác định nguyên nhân thì cần phải có đánh giá khách quan. Còn về phía chủ đầu tư, chúng tôi khẳng định, thi công hoàn toàn theo thiết kế, đã được các cơ quan thẩm định phê duyệt. Sự cố nứt đường ngày hôm qua chắc chắn có yếu tố tác động bên ngoài thì mới xảy ra sự việc như vậy, đại diện Tập đoàn Nam Cường nhấn mạnh. Trong khi đó, đại diện Công ty Sông Đà Thăng Long khẳng định rằng, đây là do thiên tai. Có nguồn thông tin nêu nguyên nhân do chúng tôi, nhưng chúng tôi khẳng định, lỗi không phải do chúng tôi, không phải do chất lượng đường. Chúng tôi cam kết chịu một phần trách nhiệm chứ chúng tôi không có lỗi. - đại diện Công ty này nói. Nước phụt lên từ giữa mặt đường và chảy tràn vào hố móng công trình của chúng tôi. Hàng cừ cắm trên công trình của chúng tôi vẫn còn nguyên. Chúng ta không nên đưa ra kết luận từ một phía mà cần chờ giám định”, đại diện Công ty Sông Đà Thăng Long nhấn mạnh. Kết luận cuộc họp, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải giao các đơn vị liên quan, chậm nhất sáng thứ 4 cần có phương án khắc phục ngay sự cố. Đồng thời, cho biết, đơn vị này sẽ phối hợp với Sở Xây dựng, lãnh đạo quận Hà Đông và các cơ quan liên quan, xác định rõ nguyên nhân sụt lún và tác động của sụt lún để có biện pháp khác phục. Xuân Tùng. Sinh viên làm thí nghiệm Đây là một hệ thống công nhận quốc tế nhằm đánh giá chất lượng hoạt động các chương trình quản lý có tầm nhìn quốc tế và đạt tiêu chuẩn cao về chất lượng.Quy trình đánh giá EPAS được thực hiện rất nghiêm ngặt dưa trên nhiều tiêu chí khác nhau như vị thế trong nước và quốc tế của chương trình, tầm nhìn, mục tiêu, chiến lược phát triển, thiết kế nội dung, chất lượng sinh viên theo học và tốt nghiệp, cơ sở vật chất, cơ hội làm việc của các cựu sinh viên sau khi ra trường…Tiến Sỹ Nguyễn Đình Luận, Hiệu trưởng Đại học Hà Nội cho biết: Chúng tôi cảm thấy rất vui mừng khi được biết tin tổ chức Thẩm định chất lượng đào tạo của Châu Âu EFMD đã chính thức ra quyết định công nhận chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học La Trobe Úc và trường Đại học Hà Nội đạt tiêu chuẩn chất lượng đào tạo Châu Âu EPAS. Đây là một vinh dự và đồng thời cũng đặt ra cho chúng tôi trách nhiệm cao hơn trong việc triển khai đào tạo trong tương lai để không những xứng đáng với danh xưng được công nhận mà còn tiếp tục chiếm được lòng tin của người học, nâng cao hơn nữa chất lượng giảng dạy của chương trình để mang đến cho sinh viên tại Việt Nam một môi trường học tập năng động, uy tín và đạt chất lượng quốc tế.”Một sinh viên và con canguru trong sân trườngThành lập từ năm 1967, cho đến nay, Đại học La Trobe Úc đã trở thành một trong những trường đại học lớn nhất, phát triển nhanh nhất và có uy tín nhất về chất lượng giảng dạy và nghiên cứu tại Úc, cùng chương trình hợp tác với hơn 250 viện nghiên cứu, trường đại học ở hơn 40 quốc gia trên toàn thế giới. Chất lượng giảng viên tại trường đã được trao tặng danh hiệu 4 sao” với 76% giảng viên và nhân viên có bằng Tiến sỹ. Được cấp phép hoạt động từ năm 2003, tính đến nay, Chương trình liên kết đào tạo Thạc sỹ Quản trị kinh doanh giữa Đại học La Trobe Úc và Đại học Hà Nội đã tuyển sinh 14 khóa với khoảng 600 bằng tốt nghiệp được cấp. Bên cạnh đó, trường cũng tổ chức chương trình liên kết đào tạo Cử nhân kéo dài 3,5 năm với mức học phí hợp lý, hiện nay trường đã tuyển sinh tới khóa 18 hệ đào tạo Cử nhân. Các học viên sau khi hoàn thành khóa học sẽ được nhận bằng chính quy do Đại học La Trobe Úc cấp, được công nhận trên toàn thế giới. Toàn bộ chương trình học tại Đại học La Trobe Việt Nam đều được giảng dạy bằng tiếng Anh với khung chương trình được thiết kế và phân bổ một cách khoa học, giúp học viên không chỉ nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn tăng khả năng sử dụng ngoại ngữ, đặc biệt là kỹ năng nghe nói, một trong những kỹ năng còn nhiều hạn chế đối với sinh viên Việt Nam. Sinh viên La Trobe ra trường có tiếng Anh chung nhan chat luong vượt trội, kỹ năng tốt, khả năng thích ứng cao và làm việc hiệu quả trong nhiều môi trường khác nhau ngân hàng nước ngoài, bộ phận hợp tác quốc tế của cơ quan nhà nước, các tổ chức phi chính phủ, dự án phát triển, nghiên cứu hoặc kinh tế có yếu tố nước ngoài, ngoại giao và báo chí. Chương trình đặc biệt phù hợp với những người mong muốn làm việc có liên quan đến yếu tố nước ngoài hoặc chuẩn bị ra nước ngoài du học/ làm việc.Ngoài ra, chương trình liên kết đào tạo này cũng cho phép các học viên chuyển tiếp đến cơ sở chính của Đại học La Trobe tại Úc với đầy đủ sự tư vấn, hỗ trợ tận tâm và chuyên nghiệp. PV. Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang của Hàn Quốc - Ảnh: The Korea Times. Máy bay trực thăng EC-175 .
II. Chứng nhận ISO 9001 Nghi phạm này bị buộc tội xuất bằng chứng nhận chất lượng giả cho các sợi cáp kiểm soát do Công ty JS Cable cung cấp cho các lò phản ứng Shingori 1 và 2 ở Busan
.Cộng đồng DN hy vọng, Dự thảo lần 3 TT55 sẽ có nhiều điều chỉnh thuận lợi cho DN. Ảnh internet Cụ thể, VASEP cho biết, ngày 9-8-2013, Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Nafiqad, Bộ NN&PTNT đã thông báo kết quả tổng hợp tiếp thu ý kiến góp ý Dự thảo 2 của thông tư thay thế TT55. Tuy nhiên, trong bảng tổng hợp này lại không có kiến nghị quan trọng mà các DN đặc biệt quan tâm là: Giữ nguyên các mức lỗi đánh giá trong Bảng đánh giá checklist các mặt hàng đông lạnh, đồ hộp, hàng khô ... Tại Phụ lục 5 của dự thảo như trong TT55 và việc xếp hạng các DN 1-2-3-4 sẽ được khoanh vùng theo các mức DN đạt được sau Đánh giá như trong Dự thảo. Trước đó, tại cuộc họp lấy ý kiến góp ý cho Dự thảo 2 TT55 vào tháng 7-2013 tại văn phòng VASEP TP. HCM, hầu hết các DN đều cho rằng, việc đánh giá xếp hạng theo dự thảo mới nghiêm ngặt và đã tăng thêm nhiều lần so với TT55. Điều này được thể hiện qua việc điều chỉnh cao hơn về mức đánh lỗi với từng hạng mục và chỉ tiêu. Trong đó, hầu hết các hạng mục đánh giá đều chuyển từ lỗi nhẹ Mi sang lỗi nặng Ma, từ chứng nhận chất lượng lỗi nặng Ma sang lỗi nghiêm trọng Se và đặc biệt có nhiều hạng mục từ lỗi nghiêm trọng Se sang lỗi tới hạn Cr. Có thể thấy rằng, tại bảng đánh giá xưởng đông lạnh, so với TT55 trước đó, tổng mức đánh lỗi nhẹ Mi là 102 lỗi thì tại dự thảo 2 đã bị giảm đi 4 lần chỉ còn ở 25 hạng mục để nhường” cho việc tăng các lỗi nghiêm trọng Se lên gần 4 lần từ 27 lên 97 hạng mục, và đặc biệt từ không áp dụng mức tới hạn critical tại TT55 lên 21 lỗi tại dự thảo này. Hơn nữa, tại bản dự thảo, Nafiqad cũng không cho biết cơ sở cho việc điều chỉnh” hoặc báo cáo phân tích nguy cơ” cho sự thay đổi đáng kể theo hướng nghiêm ngặt hơn của dự thảo. Như vậy, nếu áp dụng theo mức đánh giá để phân loại quá nghiêm ngặt như tại dự thảo này thì hầu hết không có DN nào đạt hạng I, thậm chí khó có thể đạt được hạng II. Cho đến thời điểm này, VASEP vẫn chưa nhận được dự thảo sửa đổi lần 3 TT55 của Nafiqad sau khi Cục tiếp thu, tổng hợp ý kiến từ các cơ quan liên quan thuộc Bộ NN&PTNT, VASEP và các DN xuất khẩu thủy sản. Tuy nhiên, VASEP và cộng đồng DN hi vọng rằng, cơ quan soạn thảo sẽ có nhiều điều chỉnh hợp lý hơn, trong đó có việc giữ nguyên mức lỗi đánh giá trong Bảng đánh giá checklist các mặt hàng đông lạnh, đồ hộp, hàng khô ... Tại Phụ lục 5 của dự thảo như trong TT55. Thanh Nguyễn. googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1411355905522-0; ; rotatebannerctl00_AdsHome3, 0, -1;. Quy định kiểm soát chất lượng như hiện nay khiến sức cạnh tranh của DN thủy sản giảm sút - ảnh: Đ.Quân. Trang chủ Trang chủ Dịch vụ Xuất nhập khẩu Media Tiện ích Newsite .
Làm rõ khái niệm Mũ bảo hiểm dành cho người đi môtô, xe máy” Chính phủ vừa ban hành nghị định 171/2013 quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt nêu rõ việc xử phạt từ 100.000-200.000 đồng với hành vi: người điều khiển, ngồi trên xe không đội MBH cho người đi môtô, xe máy” hoặc đội MBH cho người đi môtô, xe máy” không cài quai đúng quy cách. Việc xử phạt sẽ tiến hành từ ngày 1-1-2014. Theo đại diện Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, điều khoản xử phạt này thực chất phân định cụ thể trách nhiệm của người sử dụng. Bởi theo quy định xử phạt trước đó chỉ áp dụng đối với việc người vi phạm không đội MBH, hoặc đội không đúng quy cách, không cài quai. Do đó, một số cá nhân thiếu ý thức tìm cách chống chế khi bị xử phạt. Ví dụ người đội mũ bảo hộ lao động hoặc mũ giả mạo MBH vẫn có thể chống chế. Việc xác định thế nào là MBH dành cho người đi môtô, xe máy đã được quy định rất rõ với các đặc điểm như mũ có cấu tạo đủ ba bộ phận: vỏ mũ, đệm hấp thụ xung động bên trong vỏ mũ đệm bảo vệ và quai đeo; mũ được chứng nhận hợp quy, công bố hợp quy, được gắn dấu hợp quy CR, ghi nhãn hàng hóa theo quy định của pháp luật. Bộ trưởng Kinh tế Tri thức Hàn Quốc Hong Suk-woo nhấn mạnh các linh kiện không phải cốt lõi” nói trên không gây ra mối đe dọa về an toàn và không liên quan đến một loạt trục trặc hệ thống đã xảy ra trong năm nay. Hai tổ máy bị ảnh hưởng tại Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang ở miền tây nam Hàn Quốc có thể phải ngừng hoạt động đến đầu tháng 1, do các kỹ sư cần thay hơn 5.000 cầu chì, quạt giải nhiệt và các linh kiện khác do tám hãng cung cấp. Nhà máy điện hạt nhân Yeonggwang của Hàn Quốc - Ảnh: The Korea Times Các cuộc kiểm tra an toàn toàn diện là cần thiết ở hai lò phản ứng, nơi sử dụng đại trà các linh kiện không được cấp chứng nhận phù hợp”, ông Hong nói. Hàn Quốc vận hành 23 lò phản ứng điện hạt nhân, đáp ứng hơn 35% nhu cầu điện của nước này. Quốc gia Đông Á này có kế hoạch xây thêm 16 lò phản ứng từ nay đến năm 2030. Tháng trước, chính quyền đã tạm thời ngưng hoạt động hai lò phản ứng có công suất 1.000 megawatt tại hai nhà máy điện hạt nhân khác nhau sau những sự cố về hệ thống. Sự cố tương tự cũng đã khiến một lò phản ứng khác tại Nhà máy Yeonggwang tự động ngưng hoạt động hồi tháng 7. Chính phủ Hàn Quốc cam kết duy trì chương trình năng lượng hạt nhân của mình bất chấp những lo ngại của dân chúng sau khi xảy ra thảm họa hạt nhân tại nước láng giềng Nhật Bản hồi năm ngoái. Nếu hai lò phản ứng tại Nhà máy Yeonggwang không thể hoạt động trở lại như kế hoạch, ông Hong cảnh báo một sự sút giảm mạnh về dự trữ điện quốc gia. Cơ quan phụ trách năng lượng đang chuẩn bị một kế hoạch ứng phó tình trạng thiếu điện, vốn sẽ được thực hiện vào giữa tháng này, ông Hong cho biết. Tất cả linh kiện được sử dụng tại các nhà máy hạt nhân của Hàn Quốc cần có chứng nhận bảo đảm của một trong 12 tổ chức quốc tế do chính phủ nước này chỉ định. Theo ông Hong, tám nhà cung cấp thiết bị đã giả mạo 60 giấy chứng nhận cho 7.700 mặt hàng vốn được cung cấp với giá 750.000 USD. Trong số này, hơn 5.200 linh kiện đã được sử dụng trong năm lò phản ứng, trong đó có đến 99% hiện diện tại hai tổ máy của Nhà máy Yeonggwang vừa bị đóng cửa. Ông Hong nói các công tố viên sẽ điều tra các nhà cung cấp cũng như khả năng có sự thông đồng với các quan chức của Tập đoàn Điện hạt nhân và Thủy điện Hàn Quốc. Những lo ngại liên quan đến các tiêu chuẩn an toàn hạt nhân đã rộ lên hồi tháng 5 khi năm kỹ sư cao cấp bị truy tố về việc cố gắng che giấu một trục trặc về điện vốn có thể gây hậu quả nghiêm trọng hồi tháng 2. Năm người nói trên, bao gồm một kỹ sư trưởng 55 tuổi, làm việc tại lò phản ứng Gori-1 ở thành phố miền nam Busan, đã bị truy tố về việc vi phạm luật về an toàn hạt nhân. Trùng Quang. Cách đây một tuần, anh Lê Minh Anh, trú tại quận Đống Đa, Hà Nội mang chiếc xe Honda Future đi thay vỏ đèn xi - nhan tại một cửa hàng phụ tùng xe máy trên phố Huế. Anh được chủ cửa hàng quảng cáo rất nhiệt tình về một thiết bị tiết kiệm xăng cho xe máy, giá bán cả công lắp đặt là 550.000 đồng tùy loại. Chủ cửa hàng còn khẳng định, thiết bị tiết kiệm xăng này còn được Cục Đăng kiểm Việt Nam kiểm định chất lượng. Theo chủ cửa hàng, khi lắp thêm thiết bị này, không những xe ăn” ít xăng hơn từ 20 - 30%, mà máy còn chạy bốc hơn... Lắp thiết bị tiết kiệm xăng gây hư hại cho xe. Ảnh minh họa Nghe chủ hàng quảng cáo tính năng của thiết bị này quá hấp dẫn, giá cũng chấp nhận được, đặc biệt là tiết kiệm được khoảng 30% nhiên liệu trong lúc giá xăng tăng cao như hiện nay, tôi đã chọn lắp loại chung nhan chat luong đắt nhất 550.000 đồng...”. Tuy nhiên, chưa biết thiết bị này có tiết kiệm được chút xăng nào thì chỉ sau một tuần sử dụng, xe của anh Minh Anh đã sinh một số bệnh” lạ như: Khó khởi động vào buổi sáng, khi tăng tốc thường bị giật cục, không bốc, ống bô ra nhiều khói, thỉnh thoảng máy bị lịm đi và thậm chí chết” hẳn khi đang chạy... Tương tự, chị Nguyễn Thị Phượng cũng nghe chủ cửa hàng phụ tùng xe máy trên phố Nguyễn Công Trứ lắp thêm thiết bị tiết kiệm xăng giá 600.000 đồng cho xe Attila Elizabeth. Ngay hôm sau, chị Phượng thấy nhiều hiện tượng lạ như: Khi phanh gấp, hoặc dừng đèn đỏ xe bị giật cục và chết máy, nhiều khi vặn tay ga nhưng xe không tăng tốc ngay mà lịm đi khoảng 3 giây rồi bất ngờ vọt lên khiến tay lái loạng choạng. Chồng chị Phượng đã mang chiếc xe tới trạm bảo dưỡng chính hãng của SYM để tháo bỏ thiết bị tiết kiệm xăng và được khuyến cáo không nên lắp thêm bất cứ thiết bị nào vì có thể gây nguy hiểm cho người sử dụng, gây hỏng hóc lớn cho xe... Lướt qua một số trang rao vặt có thể thấy tràn ngập các mục rao bán thiết bị tiết kiệm xăng, đi kèm là những lời quảng cáo hấp dẫn như: Bộ tiết kiệm xăng siêu tiết kiệm, thiết bị tiết kiệm xăng giá rẻ - lợi ích lớn...”. Còn tại các điểm bán phụ tùng xe máy ở Hà Nội như: Phố Huế, Nguyễn Công Trứ, Đồng Nhân, Hòa Mã..., bất kể cửa hàng nào khi có khách hỏi mua thiết bị tiết kiệm xăng cũng đều lôi ra 3, 4 loại khác nhau để chào hàng, mặc dù không bày bán công khai như những phụ tùng xe máy khác. Ông Ngô Tuấn Anh - Phó phòng Phụ tùng, Công ty Yamaha Việt Nam khuyến cáo: Trong điều kiện lái xe thực tế, việc tiết kiệm xăng không phụ thuộc vào các thiết bị lắp thêm, mà phần lớn dựa trên kỹ thuật lái xe của mỗi người như: Tốc độ chạy phù hợp không thốc ga, phanh gấp... Ngoài ra, các bộ phận trên xe như: Hệ thống đánh lửa, nhông, xích, sên, đĩa phải đồng bộ, lốp xe phải được bơm đủ áp suất, nếu lốp quá non tạo mặt tiếp xúc của lốp với mặt đường lớn hơn, tạo ma sát lớn và làm tốn xăng hơn bình thường. Việc lắp thêm các thiết bị tiết kiệm xăng có thể gây ra một số hỏng hóc cho xe, làm ảnh hưởng hệ thống đánh lửa của động cơ hoặc gây hiện tượng quá nhiệt trong việc đốt cháy nhiên liệu, làm giảm tuổi thọ động cơ...”. Các chuyên gia kỹ thuật của Công ty Honda Việt Nam HVN cho biết, khi thiết kế xe, các nhà sản xuất đã tính toán mức độ tiêu hao nhiên liệu tối ưu. Hiệu quả của các thiết bị tiết kiệm xăng hiện chưa có cơ quan chức năng nào kiểm định và chứng nhận. Quy định về bảo hành của HVN là khi có bất cứ sự thay đổi hay lắp thêm thiết bị nào không nằm trong danh mục khuyến cáo của nhà sản xuất, khi sử dụng gây ra hư hỏng sẽ không được bảo hành, nên khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định sử dụng các thiết bị tiết kiệm xăng. Tùng Anh. Máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 Trung Quốc bay biểu diễn .. Bên cạnh đó, sau khi tiến hành, kiểm tra BQC và rà soát lại tổng thể tình hình chỉ định chứng nhận hợp quy của đơn vị này theo các quy định hiện hành, Bộ Khoa học và công nghệ đã có công văn số 3360/QĐ-BKHCN hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy đối với BQC. Ngoài ra, tổng cục cũng đã có công văn yêu cầu tất cả các tổ chức chứng nhận được chỉ định nghiêm túc khắc phục các vấn đề tồn tại phát hiện qua đợt kiểm tra; yêu cầu một số đơn vị phải tổ chức kiểm điểm các cá nhân có liên quan, rút kinh nghiệm đối với hoạt động CNHQ MBH. Cơ quan chức năng kiểm tra, phát hiện nhiều MBH giả Ảnh: CTV Thực tế cho thấy trong nhiều đợt ra quân tổng kiểm tra việc kinh doanh MBH trên cả nước, cơ quan chức năng đã phát hiện các loại mũ đạt chất lượng và mũ dỏm được bán đan xen với nhau. Trong số đó, không ít cơ sở sản xuất MBH được các trung tâm kiểm định CNHQ, nhưng khi bị kiểm tra lại không đạt chất lượng về độ bền va đập và hấp thu xung động, độ dịch chuyển giữa hai lần đặt tải của quai đeo, hệ số truyền sáng của kính chắn gió... Điều này cho thấy chắc chắn có những khe hở” trong quy trình cấp giấy CNHQ cho các cơ sở kinh doanh MBH. Việc xử phạt đối với BQC là động thái tích cực của cơ quan hữu trách trước tính mạng của hàng triệu người dân. Không thể vì sự thiếu trách nhiệm, tắc trách của một vài đơn vị mà sự an toàn của người dân bị xem nhẹ. Đây còn là bài học cho những đơn vị cấp giấy CNHQ MBH trên phạm vi cả nước, không thể vì lợi ích riêng mà coi thường lợi ích chung. Việc các đơn vị kiểm định chất lượng sản phẩm MBH không có tâm, không làm tròn trách nhiệm, tiếp tay cho hàng nhái, hàng dỏm, hàng kém chất lượng thì việc xử phạt bằng tiền mặt và hủy bỏ quyết định chỉ định CNHQ MBH cho người đi môtô, xe máy như trên còn quá nhẹ. Mua thuốc tây chữa bệnh là nhu cầu bức thiết của người dân. Ảnh: Kim Ngân Tăng chóng mặt Thời gian gần đây Cục Quản lý Dược, Sở Y tế một số tỉnh thành liên tiếp ra quyết định về đình chỉ lưu hành, thu hồi và cảnh báo thuốc kém chất lượng, thuốc giả. Thống kê cho thấy, nếu như năm 2009, Cục Quản lý Dược chỉ ra quyết định thu hồi 105 số lô thuốc không đạt thì tới năm 2010 đã có hơn 900 loại thuốc bị thu hồi. Còn từ đầu năm 2011 tới nay, đặc biệt là từ tháng 6-2011 trở lại đây, gần như tuần nào, Cục Quản lý Dược hay Sở Y tế ở các địa phương cũng có vài quyết định đình chỉ lưu hành và thu hồi thuốc kém chất lượng. Trong đó chỉ riêng Sở Y tế Hà Nội cũng đã ra thông báo thu hồi 13 lô thuốc không đạt chất lượng về chỉ tiêu định lượng, 15 lô thuốc không đạt về chỉ tiêu độ hòa tan, còn lại là không đạt các tiêu chí khác. Thạc sĩ Nguyễn Thị Thanh Phương, Giám đốc Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc Hà Nội cho biết, trong vòng một năm qua, qua kiểm nghiệm 350 mẫu thuốc nhập khẩu, phát hiện 12 mẫu không đạt chất lượng, chiếm 3,4%, tỷ lệ thuốc sản xuất trong nước không đạt tiêu chuẩn chất lượng cũng chiếm 1,2%. Trong khi đó, đánh giá mới đây của Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương cũng cho thấy, tình trạng thuốc kém chất lượng, thuốc giả đang gia tăng một cách đáng lo ngại. Chỉ trong 3 năm trở lại đây, số thuốc bị phát hiện kém chất lượng và thuốc giả phải thu hồi tăng đều từng năm. Nếu như năm 2008, hệ thống kiểm nghiệm cả nước đã phát hiện 840 mẫu thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng, trong đó thuốc nhập khẩu là 94 mẫu, thì tới năm 2009, số thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng bị phát hiện đã tăng lên 1.051 mẫu, trong đó 139 mẫu thuốc nhập khẩu, tiếp đến tới năm 2010, số thuốc không đạt chất lượng bị phát hiện cũng lên tới trên 1.000 sản phẩm. Thừa và thiếu Đáng lo ngại hơn, những loại thuốc kém chất lượng, thuốc giả lại không cố định, hay tập trung ở một nhóm nào mà rất đa dạng, phong phú. Không chỉ thuốc sản xuất trong nước mà thuốc ngoại nhập, từ tân dược đến đông dược, từ nhóm cảm cúm, hạ sốt, chống viêm thông thường cho tới những loại kháng sinh ngoại nhập, thuốc đặc trị, thậm chí là thuốc bổ, vitamin, thuốc tiêm cũng phát hiện thuốc kém chất lượng và thuốc giả. Theo Thạc sĩ Phương còn cho biết, thuốc không đạt chất lượng không chỉ khiến bệnh tật người bệnh thêm trầm trọng mà còn có thể gây thêm bệnh cho người bệnh nếu như bản thân viên thuốc bị nhiễm các vi khuẩn có hại hay nấm mốc. Lý giải trước tình trạng gia tăng các loại thuốc kém chất lượng, một số chuyên gia dược phẩm nhận định, thị trường dược phẩm Việt Nam liên tục phát triển, với hàng trăm loại thuốc được cấp số đăng ký mới và lưu hành mỗi năm, đồng nghĩa với việc thuốc giả, thuốc kém chất lượng gia tăng. Cùng với đó, việc quản lý, kiểm soát, hậu kiểm chất lượng thuốc của cơ quan chức năng vẫn còn lỏng lẻo. Trong số hàng ngàn loại thuốc khi bị phát hiện kém chất lượng và phải xử lý thu hồi trong thời gian qua thì phần lớn trước đó đều đã được Cục Quản lý Dược hay Sở Y tế ở địa phương thẩm định về chất lượng, cấp số đăng ký và cho phép lưu hành. Như vậy, phải chăng khi doanh nghiệp đưa sản phẩm thuốc tới cơ quan chức năng để làm thủ tục đăng ký chất lượng lưu hành, nhà quản lý lại không thẩm tra, tìm hiểu rõ ràng thực tế chất lượng của thuốc, nên để những loại thuốc thừa nguy hại thiếu tác dụng” lọt ra thị trường? Thậm chí mới đây, còn có một số loại thuốc ngoại nhập dù đã bị các cơ quan chức năng ở nước ngoài cảnh báo về những phản ứng nguy hại và cấm lưu hành, nhưng Cục Quản lý Dược lại rất chậm trễ trong việc thu hồi, cấm sử dụng. Đáng trách hơn, ngay cả khi cơ quan chức năng đã cấp phép lưu hành, sau đó ban hành quyết định yêu cầu thu hồi loại thuốc vì không đảm bảo chất lượng, cũng không hề đề cập tới việc phải khắc phục, giải quyết hậu quả với người bệnh khi đã phải sử dụng loại thuốc không an toàn. Không chỉ có vậy, ngay cả các doanh nghiệp cũng chỉ nhận được thông báo thu hồi thuốc chứ thực tế chưa có doanh nghiệp nào bị xử phạt vì thu hồi chậm thuốc kém chất lượng, nên việc họ kéo dài thời gian thu hồi để tiêu thụ thuốc kém chất lượng là điều dễ hiểu. Bởi vậy, việc thu hồi thuốc mới chỉ được tiến hành trên lý thuyết và hậu quả là mỗi năm, cả nước có hàng trăm vụ ngộ độc thuốc do phản ứng phụ, thuốc giả, thuốc kém chất lượng gây ra, trong đó không ít trường hợp phải mang tật suốt đời, thậm chí tử vong. Nguyễn Quốc Những khoảng mờ” thị trường dược phẩm - Đề nghị lập hội đồng thẩm định cấp số đăng ký thuốc - Bài 2: Chiến lược gia công và cắt lô” - Bài 1: Xin cho và xí phần. Chung nhan chat luong Không có một cơ quan kiểm tra chuyên ngành nào có đủ hệ thống kho bãi để chứa hàng hóa. Cơ quan kiểm tra chuyên ngành cũng bất lực vì không thể có đủ lực lượng để cùng một lúc kiểm tra chất lượng đối với nhiều lô hàng nhập khẩu. Theo đó, CEMILAC yêu cầu công ty chế tạo hàng không Hindustan Aeronautics Limited HAL phải giảm trọng lượng khung thân máy bay và sự linh động của cánh lái phía trước máy bay. Giúp đỡ HAL trong công việc này là hải quân Mỹ và Tổ hợp châu Âu EADS. Ngoài phiên bản hải quân, Tejas phiên bản dành trong không quân cũng bị phát hiện có một loạt vấn đề sai kỹ thuật. Về cơ bản, kết cấu khung thân của máy bay phiên bản dành cho không quân ít phức tạp hơn so với phiên bản hải quân. Ngoài ra, do không cần tăng cường lực nâng ở khoảng cách ngắn, phiên bản Tejas không quân không có kết cấu cánh lái trước. Phiên bản hải quân của chiến đấu cơ Tejas đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm 2010. Trong tương lại, Tejas phiên bản hải quân sẽ là trang bị chính trên tàu sân bay Vikramaditya hoán cải từ TARK Admiral Gorshkov. Quá trình thử nghiệm của Tejas trên Vikramaditya sẽ bắt đầu từ năm 2013. Cuối tháng 2-2012, Ủy ban phụ trách mua sắm quốc phòng Ấn Độ DAC cho biết, giai đoạn sản xuất với quy mô hạn chế của chiến đấu cơ Tejas phiên bản hải quân đã bắt đầu và các chuyến bay kiểm tra chất lượng của lô sản xuất đầu tiên sẽ được thực hiện trong năm 2012.
III. Công bố hợp chuẩn Các loại xe nhập khẩu sẽ căn cứ trên giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe cơ giới nhập khẩu
Ảnh minh họa Theo quan điểm của Cục Kiểm tra văn bản Quy phạm pháp luật, một số nội dung của Thông tư này chưa phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành. Cụ thể, theo quy định tại Điều 31 Thông tư số 55 thì dù các lô hàng thủy sản xuất khẩu bao gồm cả các lô hàng xuất khẩu đã được lấy mẫu kiểm nghiệm, cấp chứng thư bảo đảm chất lượng của cơ quan có thẩm quyền Việt Nam, nhưng khi nước nhập khẩu cảnh báo về chất lượng đối với trên 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm trong 6 tháng thì cơ sở sản xuất bị tạm ngừng xuất khẩu vào nước nhập khẩu. Trong khi đó, trên thực tế, nhiều trường hợp chất lượng của sản phẩm chưa đến mức đe dọa đến sự an toàn của người, động vật, thực vật, tài sản, môi trường như quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa. Vì vậy, việc đưa ra quy định trên của Thông tư số 55 là không phù hợp với quy định tại Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa, gây ảnh hưởng rất lớn đến sản xuất, việc làm của người lao động, khách hàng của doanh nghiệp... Mặt khác, đối chiếu với các quy định của Luật An toàn thực phẩm và các văn bản hiện hành, không có nội dung nào cho phép áp dụng biện pháp tạm ngừng xuất khẩu” khi có cảnh báo về An toàn thực phẩm như quy định tại Điều 31 của Thông tư số 55. Bên cạnh nội dung trái pháp luật kể trên, còn một loạt điều khoản cần phải được nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp xuất khẩu. Cụ thể, cần làm rõ, cơ quan nhà nước có chứng nhận chất lượng sản phẩm thép thẩm quyền của Việt Nam cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do, chứng nhận y tế, chứng nhận nguồn gốc, xuất xứ hoặc giấy chứng nhận khác có liên quan đối với thực phẩm xuất khẩu trong trường hợp có yêu cầu của nước nhập khẩu là ai, trong trường hợp cụ thể nào. Nếu không, sẽ xảy ra tình trạng, khi có bất kỳ yêu cầu nào từ phía nước nhập khẩu thì cơ quan có thẩm quyền Việt Nam đều kiểm tra, lấy mẫu, kiểm nghiệm. Điều này có thể dẫn đến tần suất và lấy mẫu kiểm nghiệm quá nhiều, gây khó khăn, tốn kém cho cơ sở sản xuất. Cũng theo Cục trưởng Cục kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Thông tư số 55 các Điều 33, 38, 39, 40 còn quy định chung chung trách nhiệm nộp phí lấy mẫu và kiểm nghiệm thực phẩm để kiểm tra, thanh tra an toàn thực phẩm và lệ phí theo quy định pháp luật. Đồng thời, chưa quy định cụ thể trách nhiệm chịu chi phí của các cơ quan, tổ chức và cá nhân trong việc yêu cầu lấy mẫu và kiểm nghiệm thực phẩm để kiểm tra, thanh tra an toàn thực phẩm. Điều này dẫn đến một số trường hợp việc kiểm nghiệm thực phẩm được thực hiện để phục vụ hoạt động quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm nhưng tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm phải chịu chi phí cho việc lấy mẫu và kiểm nghiệm. googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1411352114729-0; ; rotatebannerctl00_main_SideBarDetail1_AdsHome6, 0, -1; googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1411116426110-0; ; rotatebannerctl00_main_SideBarDetail1_AdsHome7, 0, -1; googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1411352808674-0; ; rotatebannerctl00_main_SideBarDetail1_AdsHome8, 0, -1; googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1411353003375-0; ; rotatebannerctl00_main_SideBarDetail1_AdsHome9, 0, -1; googletag.cmd.pushfunction googletag.displaydiv-gpt-ad-1411458448481-0; ; rotatebannerctl00_main_SideBarDetail1_AdsHome10, 0, -1; if $rightadscontainer610 .qc-data > div.length > 0 $rightadscontainer610.show;. Chi phí để được cấp một chứng nhận phải tốn từ 100 triệu đồng lần thứ nhất, tái đánh giá năm sau người nuôi phải tốn 50% mức phí. Ngoài cá tra, nhà vườn trồng cây ăn quả ở đồng bằng sông Cửu Long cũng đang gặp khó khăn vì thực hiện theo quy trình Global GAP, với khoản phí 40.000 euro để được cấp chứng nhận một năm cho diện tích hơn 20ha bưởi Năm Roi nguyên liệu. Tuy nhiên, điều bất hợp lý là vào thời điểm được cấp chứng nhận hay hiện nay, bưởi Năm Roi trồng theo Global GAP cũng bị "cào bằng" giá bán với bưởi canh tác thông thường. Chính những điều này không thu hút được nông dân áp dụng Global GAP.Bắc Hồng. Gạo Việt Nam đạt tiêu chuẩn khắt khe của Mỹ Tại Mỹ, đạo luật Organic Food Production Act ra đời năm 1998 đã đưa ra những tiêu chuẩn hết sức khắt khe đối với dòng sản phẩm này. Còn tại châu Âu, tất cả các sản phẩm siêu sạch đều phải chịu sự kiểm soát liên tục, gắt gao từ khâu đầu đến khâu cuối trong quá trình sản xuất, tổng cộng bị 260 lần kiểm tra và thường xuyên được theo dõi bởi các cơ quan giám sát, kiểm định độc lập nghiêm túc theo Nghị định số 2092/91 về thực phẩm siêu sạch của Liên minh châu Âu EU Organic Directive No. 2092/91. Dòng sản phẩm lúa gạo hữu cơ trồng tại rừng U Minh Hạ đều đạt tất cả các tiêu chuẩn trên.. Khi mua 1 lon Geego Grow, khách được tặng 1 tô gốm sứ Minh Long cao cấp. Thời gian qua, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã chỉ đạo các bộ phận, các Trung tâm đăng kiểm trên toàn quốc tăng cường công tác tuyên truyền, hỗ trợ, hướng dẫn các DN, chủ xe trong công việc sản xuất cũng như bảo trì, bão dưỡng phương tiện. Cung cấp các hướng dẫn chi tiết hỗ trợ DN, như xác định khối lượng cho phép tham gia giao thông, xác định vị trí trọng tâm hàng hóa, xác định khối lượng kéo theo cho phép than gia giao thông của ô tô đầu kéo, hướng dẫn lựa chọn ô tô thân liền, ô tô đầu kéo, SMRM và hướng dẫn việc ghép đoàn xe thỏa mãn quy định...Việc này, giúp DN đưa phương tiện đi kiểm định hoặc đi kiểm tra, thử nghiệm chỉ một lần là đạt yêu cầu tránh việc phải kiểm tra, kiểm định nhiều lần gây mất thời gian và phát sinh chi phí. The European Plastics Window Company Ltd. Eurowindow là công ty 100% chung nhan chat luong vốn đầu tư nước ngoài được thành lập ngày 29/08/2002 theo luật đầu tư nước ngoài của Việt Nam. Tháng 05/2007, Eurowindow đã chính thức chuyển đổi thành hình thức công ty cổ phần theo luật đầu tư mới. Qua hơn 5 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, từ một dòng sản phẩm hoàn toàn mới lạ, đến nay Eurowindow đã khẳng định được vị thế hàng đầu của mình với tốc độ tăng trưởng vượt bậc và hệ thống kênh phân phối sản phẩm đã có mặt hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Eurowindow chuyên sản xuất các loại cửa sổ, cửa đi, vách ngăn bằng vật liệu u-PVC cao cấp, có lõi thép gia cường và hộp kính tiêu chuẩn chất lượng Châu Âu. Ngoài ra, Eurowindow còn có thêm các sản phẩm mới như kính an toàn, các loại cửa cuốn, cửa tự động cao cấp có khả năng cách âm, cách nhiệt cao, cửa nhôm, vách nhôm kính lớn Schueco. Với 2 nhà máy đã được xây dựng ở miền Bắc và miền Nam, Eurowindow đang tiếp tục xây dựng nhà máy thứ 3 tại miền Trung. Các nhà máy của Eurowindow được lắp đặt các thiết bị và dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Ngày 27-6, Bộ Tư pháp có văn bản gửi Bộ NN&PTNT thông báo việc dự thảo lần 1 sửa đổi Thông tư 55 có nhiều quy định không phù hợp với pháp luật hiện hành. Cụ thể, Điều 31 Thông tư 55 đưa ra quy định các lô hàng XK bao gồm cả các hàng XK đã được lấy mẫu kiểm nghiệm, cấp chứng thư bảo đảm chất lượng của cơ quan thẩm quyền Việt Nam nhưng khi nước NK cảnh báo về chất lượng đối với cơ sở có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng thì cơ sở sản xuất bị tạm ngừng XK vào nước NK tương ứng. Điều này chưa phù hợp với Luật Chất lượng sản phẩm hiện hành.
Được thực hiện từ năm 2011 đến 2014, nhóm khảo sát đã theo dõi 40 công trình có kết cấu chịu lực chính là BTCT. Trong đó, công trình cao nhất là 40 tầng, thấp nhất là 4 tầng; có 31/40 công trình trên 9 tầng và tất cả đều là công trình công cộng gồm chung cư, cao ốc văn phòng, siêu thị, hoặc công trình hỗn hợp. Phạm vi thực hiện thống kê bao gồm các công trình do SCQC thực hiện tư vấn, 80% các công trình được theo dõi nằm ở TPHCM, số còn lại ở các tỉnh thành khác. Kết quả khảo sát cho thấy: Có 15 công trình có phát hiện vết nứt; tất cả công trình có phát hiện vết nứt đều là công trình trên 9 tầng; có 2 trên 15 công trình có vết nứt được kết luận là nguy hiểm cần gia cố - do đặt thép thiếu và được xử lý bằng cách gia cường kết cấu; vết nứt nguy hiểm do thiếu thép hoặc thiếu tiết diện có vết nứt phù hợp quy luật cơ học. Các vết nứt do co ngót thường không có quy luật. Vết nứt do co ngót thường có dạng lưới trên bề mặt sàn; đối với dầm, xuất hiện tại các vị trí bất kỳ trên dầm với chiều dài kéo dài hết chu vi dầm và bề rộng rất nhỏ. Thời gian phát hiện vết nứt khi bê tông vừa đạt cường độ và tháo cốt pha dầm… Tại các công trình có kết cấu sàn BTCT dự ứng lực đã được khảo sát không xảy ra hiện tượng nứt, ngoại trừ một công trình có sàn dự ứng lực bị nứt tại các vị trí góc sàn do thiếu thép gia cường. Công trình xuất hiện vách tầng hầm vết nứt rộng 0,3mm được xử lý bằng keo epoxy. Có công trình Chung nhan chat luong san pham cq xuất hiện vết nứt chiều dài đến 3m, rộng 0,1 - 0,3mm, xử lý bơm keo Epoxy và chưa có hiện tượng phát triển. Phần lớn công trình do co ngót và sau khi bơm vữa Epoxy, Sika grout… đã đưa vào sử dụng ổn định, theo dõi không thấy phát triển. Nhằm hạn chế, phòng ngừa việc xuất hiện các vết nứt cũng như có biện pháp xử lý thích hợp khi có xuất hiện vết nứt trong cấu kiện BTCT công trình xây dựng, qua kết quả khảo sát nói trên, nhóm nghiên cứu có các kiến nghị sau: Các đơn vị thiết kế cần có hệ thống quản lý chất lượng rõ ràng, trong đó có quy trình chặt chẽ từ khâu chủ trì, đến các kỹ sư thiết kế. Xem xét cẩn thận năng lực của tổ chức thiết kế khi giao thầu. Kết quả khảo sát tại một công trình ở quận 9 cho thấy các ô sàn đặt thép không đủ, hoặc tiết diện bê tông không đủ làm võng và nứt sàn, nứt một số dầm. Các vết nứt xuất hiện ở sàn phần lớn đều theo đúng quy luật của kết cấu khi không đủ khả năng chịu tải. Khi thiết kế sàn dự ứng lực cần chú ý các vị trí cần gia cường thép chống nứt các góc sàn. Khi sử dụng bê tông mác cao hoặc kích thước cấu kiện lớn, các đơn vị thiết kế phải có chỉ dẫn kỹ thuật quy định các điều kiện về phương pháp đổ bê tông, thời gian vận chuyển, điều kiện cốt liệu, hệ thống ván khuôn, thời điểm đổ bê tông, phương pháp bảo dưỡng… nghĩa là phải dự tính đến các nhân tố ảnh hưởng đến nguyên nhân nứt bê tông để phòng ngừa… Trong khi đó, đơn vị thi công phải tuân thủ chặt chẽ chỉ dẫn kỹ thuật. Biện pháp đổ bê tông phải được các bên xem xét, phê duyệt và thực hiện nghiêm túc. Cần chú ý đến các điều kiện về thời gian trộn, mạch ngừng, phân đoạn đổ, trình tự và thời gian của 2 mẻ bê tông liên tiếp… và biện pháp bảo dưỡng. Các đơn vị thiết kế, thi công cần cập nhật các công nghệ mới trong thiết kế thi công kết cấu BTCT như sử dụng xi măng giãn nở, các sản phẩm phụ gồm canxi sulfate CaSO4, và vật liệu sợi cũng là một cách để chống co ngót cho bê tông. Cần nghiên cứu việc sử dụng phụ gia giảm co ngót hoặc sử dụng tro bay sợi polypropylene trong hỗn hợp bê tông. Các chủ đầu tư và các chủ thể tham gia xây dựng công trình phải quan tâm đến các biện pháp ngăn ngừa, hạn chế và xử lý vết nứt để đảm bảo chất lượng công trình, đảm bảo tiến độ và chi phí hợp lý. Th.S HOÀNG NGỌC ÁNH. Mua 6 lon Geego Grow, khách được tặng 1 xe đạp trẻ em cao cấp. Phiên bản hải quân của chiến đấu cơ Tejas đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm 2010. Trong tương lại, Tejas phiên bản hải quân sẽ là trang bị chính trên tàu sân bay Vikramaditya hoán cải từ TARK Admiral Gorshkov. Quá trình thử nghiệm của Tejas trên Vikramaditya sẽ bắt đầu từ năm 2013. Việc bắt buộc DN XK có quá 3 lô hàng cùng nhóm sản phẩm tương tự trong 6 tháng, bị cơ quan thẩm quyền nước NK cảnh báo bị tạm ngừng XK là quá nặng nề và không đúng luật.. Chứng nhận hợp chuẩn cửa nhựa uPVC Tuyên bố trên là chính sách lớn đầu tiên về năng lượng tái tạo của người đứng đầu Ủy ban năng lượng châu Âu, Gunther Oettinger, trong nỗ lực nhằm hoàn thành chính sách nhiên liệu sinh học của khu vực và giảm khí thải trong thập kỷ tới.Ông kêu gọi các công ty đăng ký tem chất lượng trước cuối năm nay. Ông cũng cho biết các công ty không được dựa vào các nguyên tắc của EU hiện tại để phá rừng hoặc trồng cây trên vùng những vùng đất than bùn khô cạn. Thậm chí những vùng đất than bùn khô cạn vẫn còn chứa một lượng đáng kể khí cácbon, khí này sẽ biến thành CO2 khi nó được sử dụng làm đất trồng trọt.Các chuyên gia thương mại của EC cho rằng các biện pháp này cũng sẽ phù hợp với luật thương mại quốc tế một phần bởi vì chúng sẽ được áp dụng công bằng cho các nhà sản xuất nhiên liệu sinh học khi họ trồng cây ở trong hoặc ngoài EU.Theo ông Jan Ros, trưởng dự án năng lượng sinh học của tổ chức đánh giá môi trường của Hà Lan, nói rằng thách thức thực sự là phải tìm ra loại nhiên liệu sinh học mà không tạo ra hiệu quả gián tiếp như nhiên liệu được sản xuất từ cây được trồng trên đất bị thoái hóa hay nhiên liệu được tạo ra từ chất phế thải.EU từng tuyên bố sẽ dựa vào nhiên liệu sinh học để giảm phần lớn khí thải của ô tô và xe tải. 27 thành viên của Liên minh châu Âu EU hai năm trước cũng đã nhất trí sẽ sử dụng 10% nhiên liệu tái tạo trong giao thông vào năm 2020, trong đó phần lớn là nhiên liệu sinh học, phần còn lại là điện. Thế nhưng chính sách này đã bị sứt mẻ vì các chuyên gia năng lượng đưa ra một loạt báo cáo cho rằng một số loại nhiên liệu sinh học trên thị trường còn thải nhiều khí thải hơn nhiên liệu truyền thống.Theo Thông tấn xã Việt Nam. Đọc trên Một Thế Giới Vì sao vực thẳm nhân khẩu lại đáng sợ chứng nhận chất lượng sản phẩm cq với Trung Quốc?Nga phóng tên lửa đạn đạo RS-26 Rubezh, Mỹ tái mặtNga lên án Mỹ hiện giờ còn tồi tệ hơn thời Chiến tranh lạnhẢnh mới nhất vụ máy bay quân sự gặp nạn ở Bình Thuận. VR kiểm tra chất lượng cho 2.209 ô tô nhập khẩu các loại trong tháng 8. Theo đó, CEMILAC yêu cầu công ty chế tạo hàng không Hindustan Aeronautics Limited HAL phải giảm trọng lượng khung thân máy bay và sự linh động của cánh lái phía trước máy bay. Giúp đỡ HAL trong công việc này là hải quân Mỹ và Tổ hợp châu Âu EADS. Phiên bản hải quân của chiến đấu cơ Tejas. Ngoài phiên bản hải quân, Tejas phiên bản dành trong không quân cũng bị phát hiện có một loạt vấn đề sai kỹ thuật. Về cơ bản, kết cấu khung thân của máy bay phiên bản dành cho không quân ít phức tạp hơn so với phiên bản hải quân. Ngoài ra, do không cần tăng cường lực nâng ở khoảng cách ngắn, phiên bản Tejas không quân không có kết cấu cánh lái trước. Phiên bản hải quân của chiến đấu cơ Tejas đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm đầu tiên trong năm 2010. Trong tương lại, Tejas phiên bản hải quân sẽ là trang bị chính trên tàu sân bay Vikramaditya hoán cải từ TARK Admiral Gorshkov. Quá trình thử nghiệm của Tejas trên Vikramaditya sẽ bắt đầu từ năm 2013. Cuối tháng 2-2012, Ủy ban phụ trách mua sắm quốc phòng Ấn Độ DAC cho biết, giai đoạn sản xuất với quy mô hạn chế của chiến đấu cơ Tejas phiên bản hải quân đã bắt đầu và các chuyến bay kiểm tra chất lượng của lô sản xuất đầu tiên sẽ được thực hiện trong năm 2012. Tuấn Sơn theo Lenta .
.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét